วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2563

อยากมีความมั่งคั่ง ต้องรู้จักบริหาร


การบริหารความมั่งคั่ง มี 4 ขั้นตอน

1. การสร้างความมั่งคัง (Wealth Creation)

ผ่านการวางแผนรายได้ค่าใช้จ่าย(รายรับรายจ่าย)
และส่วนที่สำคัญเรามีเงินออมเหลือไหม เพราะว่า
‘เงินออม คือจุดตั้งต้นของ ‘ความสำเร็จทางการเงิน’
เราควรมีสภาพคล่องอย่างน้อย 3 – 6 เท่าของ
ค่าใช้จ่ายที่จำเป็นต่อเดือน เผื่อออกจากงานกะทันหัน
จะมีเงินไว้ใช้จ่ายประมาณ 3 – 6 เดือน เพื่อที่

สามารถหางานใหม่ได้โดยที่ชีวิตไม่ได้ยากลำบาก
จนเกินไป เราไม่ควรมีเงินสภาพคล่องมากเกินกว่านี้
เพราะส่วนใหญ่เราจะเก็บเงินไว้ที่บัญชีออมทรัพย์
ซึ่งดอกเบี้ยต่ำมากแทบไม่มี ดังนั้น เงินส่วนเกินจาก
สภาพคล่อง เราต้องมาบริหารจัดการ


2. การปกป้องความมั่งคั่ง (Wealth Protection)
ผ่านการวางแผนประกันภัย และแผนเกษียณอายุ
ทำไมต้องวางแผนประกันภัย เพราะเหตุการณ์
ไม่คาดฝัน เช่น เจ็บป่วย ประสบอุบัติเหตุ จะทำลายเงินออม
หากเราไม่ได้มีการทำประกันที่มากพอ เราก็ต้องควักเงิน
ของเราออกมาเพื่อรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น
และหากผลกระทบที่เกิดขึ้น เป็นค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าที่คาด
ก็อาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อฐานะการเงินของเรา
และทำให้เราไปไม่ถึงเป้าหมายทางการเงินอื่นๆ ตามตั้งใจ
ส่วนการวางแผนเกษียณอายุ เพื่อให้มั่นใจว่า
ความมั่งคั่งของเราที่เราสร้างไว้ตอนที่เรามีแรงทำงาน
จะคงอยู่ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่เราเกษียณอายุ


3. การสะสมความมั่งคั่ง (Wealth Accumulation)
ผ่านการวางแผนภาษี และการวางแผนการลงทุน
หากเรามีการวางแผนภาษี เราจะสามารถเปลี่ยน
ค่าใช้จ่ายทางภาษีให้เป็นเงินออม ส่วนการวางแผนการ
ลงทุน ก็เป็นการต่อยอดความมั่งคั่ง ให้เงินทำงานนั่นเอง


4. การส่งมอบความมั่งคั่ง (Wealth Distribution)
ผ่านการวางแผนมรดก เพื่อให้มั่นใจว่าความมั่งคั่ง
ที่เราได้สะสมมา มีการส่งมอบไปถึงลูกหลานอย่างถูกต้อง
เหมาะสม ตามเจตนารมณ์ที่เราตั้งใจไว


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่นี่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น